7 điều cần biết về du học Nhật Bản

Kinh nghiệm du học nhật bản - Theo như tiêu đề bài viết, chúng ta sẽ đến với 7 điều cần biết về du học Nhật Bản. Vậy khi bạn tìm hiểu về du học Nhật Bản, bạn cần tìm hiểu những gì? Bài viết sẽ đưa ra những mục chính mà bạn cần tìm hiểu nhé. Các mục này chỉ ghi một cách chung nhất và mình sẽ có những bài viết chi tiết về từng mục cho các bạn tiện theo dõi nhé. Sau đây chúng ta sẽ đến với 7 điều cần biết về du học Nhật Bản
7 điều cần biết về du học Nhật Bản?

7 điều cần biết về du học Nhật Bản

1. Thế nào là du học?

Bạn phải hiểu cơ bản thế nào là du học và có những hình thức du học nào để có thể quyết định cho bản thân có nên đi du học hay không?
Xem thêm: 20 điều cần biết về du học Nhật Bản

2. Điều kiện đi du học Nhật Bản

Sau khi đã quyết định đi du học tại Nhật, bạn nên biết những điều kiện để đi du học. Những điều kiện này thường áp dụng chung cho tất cả các trường tại Nhật, nếu bạn có thể đáp ứng được tất cả các điều kiện này thì bạn mới có thể đi du học nên mục này rất quan trọng.

3. Chi phí đi du học Nhật

Thường thì bạn sẽ không thể biết chính xác chi phí để đi du học là bao nhiêu, các trung tâm du học cũng thường không công bố chi phí này trên internet nên bạn sẽ khó có thể biết được chi phí. Một số trung tâm du học có quảng cáo chi phí trọn gói là 199tr, mức chi phí này bạn hoàn toàn có thể tin được vì mình có thể khẳng định với các bạn chi phí rẻ nhất để đi du học là khoảng 200 triệu và có thể cao hơn tùy trường bạn nhập học.

4. Chọn trường đi du học

Khi sang Nhật du học, bạn sẽ phải học qua một trường tiếng Nhật tại Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp trường tiếng này bạn mới được đăng ký theo học lên đại học, cao đẳng hay trung cấp dạy nghề. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ các trường Nhật ngữ ở Nhật sau đó chọn cho bản thân một trường có mức học phí cũng như chi phí phù hợp với bản thân.

5. Hồ sơ thủ tục du học Nhật

Khi đăng ký vào học một trường tiếng Nhật ở Nhật Bản, bạn sẽ được trường yêu cầu về hồ sơ đăng ký. Hồ sơ này mỗi trường sẽ có yêu cầu khác nhau tuy nhiên bạn cũng có thể tự làm các giấy tờ này được hoặc bạn có thể thông qua các trung tâm du học làm giúp.

6. Học tiếng Nhật

Thường khi đi du học tại Nhật Bản, các trường ở Nhật sẽ yêu cầu du học sinh có tối thiểu trình độ N5 tiếng Nhật. Vì vậy, học tiếng Nhật là điều rất quan trọng mà bất kỳ ai muốn đi du học đều phải học tiếng Nhật.

7. Định hướng du học và kinh nghiệm du học

Khi hoàn thành các hồ sơ thủ túc đăng ký, bạn sẽ được các trường xét duyệt hồ sơ và phỏng vấn. Nếu bạn đỗ bạn chỉ còn phải chờ ngày để xuất cảnh thôi. Tuy nhiên nếu bạn đăng ký tại các trung tâm du học, bạn sẽ được định hướng du học trước khi bay. Đây là một việc hết sức cần thiết và là bước đệm cho bạn chuẩn bị tâm lý khi sang Nhật.

Với 7 điều cần biết về du học Nhật Bản, hi vọng các bạn sẽ có cái nhìn khái quát và có hướng để tìm hiểu về lĩnh vực này. Trong các bài viết sau mình sẽ có những bài viết về từng mục trên, Các bạn hãy đón đọc nhé!

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: 7 điều cần biết về du học Nhật Bản

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.