Tính tuổi theo cách tính của người Nhật (dễ lắm)

Kinh nghiem du hoc nhat ban - Chào các bạn, hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn tính tuổi theo cách tính của người Nhật (nếu các bạn biết tính rồi thì thôi nhé). Tính cũng đơn giản thôi nhưng nếu ai không để ý thì cũng dễ nhầm lắm đó. 
Tính tuổi theo cách tính của người Nhật (dễ lắm)

Tại sao cần biết các tính tuổi của người Nhật

Không liên quan nhiều đến du học lắm đâu nhưng trong một số trường hợp đặc biệt cũng có thể liên quan đến tuổi tác đó. Ví dụ như yêu cầu là 18 tuổi nhưng mà theo cách tính của người Nhật các bạn lại chỉ 17 tuổi thôi. Lúc đó các bạn mà không biết cách tính tuổi rồi đi thắc mắc thì ... ê mặt lắm. Do vậy các bạn nên hiểu cách tính tuổi của người Nhật để không bị "hớ" khi đi Nhật du học nhé.

Tính tuổi theo cách tính của người Nhật

Người Nhật tính tuổi dựa trên ngày tháng năm luôn chứ không chỉ dựa theo mỗi mình năm như người Việt Nam. Các bạn sẽ được tính tròn tuổi khi các bạn đủ ngày đủ tháng và đủ năm. Nếu thiếu dù chỉ một ngày, các bạn sẽ vẫn bị tính là chưa tròn tuổi đó.

Lấy ví dụ đơn giản cho dễ hiểu nhé. Một bạn sinh ngày 13 tháng 6 năm 1998. Vậy bạn đó bao nhiêu tuổi theo cách tính của người Nhật? Căn cứ theo ngày, tháng và năm. Bạn này còn hơn 1 tháng nữa mới tới sinh nhật 20 tuổi và tính tuổi theo cách tính của người Nhật bạn này ... 19 tuổi nhé. Còn nếu tính tuổi theo cách tính của người Việt Nam thì 20 từ lâu rồi.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/cach-tinh-tuoi-cua-nguoi-nhat

Tính tuổi theo cách tính của người Nhật lợi và hại ra sao

Lợi và hại ra sao thì chắc các bạn cũng hiểu rồi nhỉ. Nếu như quy định đủ 6 tuổi mới được học lớp 1 mà tới khi khai giảng bé đó vẫn thiếu vài ngày nữa mới đủ tuổi thì cũng không được đi học. Ok. Một trường hợp khác cũng khó đỡ không kém đó là đi xin việc, nhiều khi bạn ghi kinh nghiệm 3 năm nhưng nếu tính tuổi ra thì bạn đi làm chưa được 3 năm nên kinh nghiệm đó là viết sai mà phải ghi là 2 năm xx tháng mới chuẩn.

Hại thì thấy rồi, còn lợi thì đương nhiên có lợi, khi các bạn học trong 1 lớp nếu so sánh 2 học sinh mà chênh nhau gần 12 tháng bạn chắc là sẽ nghĩ rằng không công bằng lắm khi mà gần 12 tháng là chênh 1 tuổi rồi phải không. Tất nhiên nếu tính tuổi theo cách tính của người Nhật sẽ giúp cho sự chênh lệch này đỡ đi rất nhiều vì so sánh 1 bé 4 tuổi và 1 bé 5 tuổi sẽ khác khi so sánh 1 bé 5 tuổi với 6 tuổi (nghe có vẻ nhảm nhí nhỉ). 

Ok vậy là tính tuổi theo cách tính của người Nhật như trình bày ở trên rất dễ phải không. Hi vọng cái này có ích với các bạn!

Từ khóa tìm kiếm:

  • Tính tuổi theo cách tính của người Nhật
  • Tính tuổi theo cách tính của người Nhật
  • Người Nhật tính tuổi như thế nào
  • Cách người Nhật tính tuổi ra sao
  • Tinh tuoi theo cach tinh cua nguoi Nhat
  • Tinh tuoi theo cach tinh cua nguoi Nhat
  • Nguoi Nhat tinh tuoi nhu the nao
  • Cach nguoi Nhat tinh tuoi ra sao


Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Tính tuổi theo cách tính của người Nhật (dễ lắm)

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.