Du học sinh là gì (DHS la gi)

Kinh nghiem du hoc nhat ban 2018 - Du học sinh là gì ? hay DHS là gì là câu hỏi của những bạn mới tìm hiểu về du học đặc biệt là du học Nhật Bản vừa học vừa làm. Vậy trong số các bạn những ai biết chắc chắn du học sinh là gì hay biết được định nghĩa về du học sinh rồi. Nếu chưa hãy thử xem lại định nghĩa của mình để xem định nghĩa mình đưa ra so với các bạn biết có gì đúng sai nhé.
Du học sinh là gì

Du học sinh là gì

Du học sinh là danh từ chỉ những người Việt Nam đang theo học một chương trình tại nước ngoài. Ngoài cái tên du học sinh nhiều bạn còn biết đến với cái tên "Lưu học sinh". Ngoài học tập, những trường hợp sang nước ngoài theo diện nghiên cứu được gọi là nghiên cứu sinh hoặc trao đổi sinh tuy có tên gọi khác nhưng nhìn chung vẫn có thể gọi là du học sinh.
Xem thêm: Lưu học sinh là gì?

Du học sinh và lưu học sinh giống khác nhau ở đâu

 Như đã nói bên trên, lưu học sinh và du học sinh trên bản chất là giống nhau nhưng nhiều người lại thấy nó khác nhau và thậm chí chẳng biết nó khác nhau ở đâu nữa. Việc em bị nhầm lẫn giữa lưu học sinh và du học sinh thực ra rất nhiều bạn thấy khó phân biệt, đơn giản vì hai từ này thực chất là một mà thôi. Còn về mục đích sử dụng, theo các văn bản nhà nước hay dùng từ lưu học sinh (do Bộ giáo dục quy định) trong các văn bản, còn hiện tại từ du học sinh lại phổ biến hơn đối với các bạn trẻ chủ yếu đi du học theo con đường du học tự túc. Du học tự túc được Bộ xếp vào Lưu học sinh loại 3.

Do vậy, nếu nói là khái niệm nào bao trùm khái niệm nào thì lưu học sinh bao gồm cả du học sinh (tự túc) bên trong nhưng nếu chỉ nói chung là du học sinh thì lại tương đương với lưu học sinh.
Xem thêm: http://traumvietnam.com

Viết tắt của du học sinh là gì

Trong rất nhiều văn bản pháp luật, từ "du học sinh" ít khi được viết tắt. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp như trong các trang báo hay trang tin từ này cũng thường được viết tắt. Để tránh việc các bạn bắt gặp từ viết tắt này mà không biết là gì mình sẽ liệt kê ra vài kiểu viết tắt thông dụng của "du học sinh" nhé:
  1. DHS: từ này dễ dịch rồi, từ viết tắt này lấy ba chữ đầu ra để viết tắt
  2. D-H-S: cái này ít thấy hơn nhưng vẫn có trang họ viết tắt vậy đó.
  3. Du HS: cái này không biết có phải là nhầm lẫn hay không nhưng mình đã từng gặp 1 lần, nếu chẳng may các bạn có hi hữu bắt gặp thì cố hiểu nhá.
Vì từ du học sinh có từ "du học" bên trong nên cũng khá dễ đoán ra nghĩa dù mới gặp từ này lần đầu. Tuy vậy, vẫn có bạn thắc mắc vì không chắc chắn nên mình vẫn viết bài này để giúp các bạn chắc chắn hơn nếu không biết du học sinh là gì. Hi vọng từ nay về sau các bạn sẽ hiểu hơn về từ này và không lăn tăn dù từ này có được viết tắt đi chăng nữa. 

Nếu có thắc mắc gì cứ để lại comment nhé mình sẽ giải đáp ngay và luôn!



Từ khóa tìm kiếm bài viết:

  • Du học sinh là gì 
  • Đinh nghĩa du học sinh là gì 
  • DHS là gì 
  • Du học sinh nghĩa là gì 
  • Du hoc sinh la gi 
  • Dinh nghia du hoc sinh la gi 
  • DHS la gi 
  • Du hoc sinh nghia la gi 

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Du học sinh là gì (DHS la gi)

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.