Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực tế và đánh giá của cá nhân nên chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu các bạn có khiếu nại hay phản đối bài viết này. Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không là do chính các bạn lựa chọn chứ không phải chỉ vì bài viết này mà quyết định nhé.

Du học tại Nhật vừa học vừa làm đối với hệ thạc sĩ là không khả thi


Tại sao lại không khả thi nhỉ, du học Nhật Bản nổi tiếng với chế độ vừa học vừa làm rất tốt cho những du học sinh nghèo. Nếu như không đi làm thêm được thì quả là thật bất lợi đối với du học hệ thạc sĩ. Thực tế không phải chính phủ không cho phép du học sinh hệ thạc sĩ đi làm thêm, chỉ có điều là hệ thạc sĩ ở Nhật rất áp lực phải làm rất nhiều chuyên đề cũng như bổ sung kiến thức mới nên khó có thể làm thêm được.


Du học cao học ở Nhật rất áp lực

Như đã nói ở trên, du học Nhật hệ thạc sĩ rất áp lực, nói vậy thì nhiều bạn chắc nghĩ đơn giản là phải học nhiều thôi nhưng có lẽ các bạn không biết rằng, du học ở Nhật áp lực vô cùng, thậm chí có nhiều bạn học mãi mà không tốt nghiệp được cuối cùng đành phải bỏ học, có những bạn học đến nỗi không chịu nổi mà nghĩ quẩn đi tự tử nữa đấy.


Xem thêm: http://traumvietnam.com/du-hoc-cao-hoc-tai-nhat
Dù sao thì du học thạc sĩ ở Nhật cũng rất mệt, nếu bạn thực sự cố gắng hết mình sau này bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế. Còn nếu bạn chỉ làng nhàng thì không có kết quả tốt đâu.


Du học hệ thạc sĩ ở Nhật có nhiều lựa chọn 


Khi du học thạc sĩ ở Nhật bạn có rất nhiều lựa chọn, có rất nhiều trường chấp nhận du học sinh nước ngoài học hệ thạc sĩ ở Nhật. Ngoài ra còn có rất nhiều ngành nghề đào tạo dành cho du học sinh nước ngoài với hai kiểu một là du học theo tiếng Nhật hai là du học theo tiếng Anh.
Ngành học cũng là một trong những điểm nổi bật của du học hệ thạc sĩ, có rất nhiều ngành mới mà chỉ Nhật mới có và cũng có nhiều ngành khác nổi trội như quản trị kinh doanh, kinh tế, cơ khí, điện tử, tự động hóa ...


Du học hệ thạc sĩ tại Nhật có nhiều học bổng


Học bổng ở Nhật có rất nhiều chủ yếu là bạn có đủ cố gắng để lấy học bổng hay không mà thôi. Đối với hệ cao học, độ cạnh tranh học bổng ở Việt Nam có vẻ khá cao nhưng nếu bạn đã sang Nhật rồi thì học bổng nhiều lắm nhé. Tại sao lại vậy?
Các bạn thử nghĩ xem, nhiều bạn cứ cố giành học bổng ở Việt Nam rồi mới sang Nhật. Mà như thế, sang Nhật rồi sẽ không được hưởng thêm học bổng nào nữa. Ok. Tiếp đến là các du học sinh hệ thạc sĩ cũng không nhiều mà ở Nhật có quá nhiều lựa chọn dẫn đến phân bổ du học sinh hệ thạc sĩ rất thưa thớt, cuối cùng khi về tới trường thì nguồn học bổng của địa phương, học bổng của trường, học bổng của chính phủ, học bổng của cá tổ chức ... sẽ để đó mặc sức cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cố gắng thì mới giành được học bổng chứ không phải tự nhiên mà được đâu.


Có nên đi du học cao học ở Nhật không


Câu trả lời của tôi là có, đơn giản vì Nhật Bản là đất nước thuộc châu Á, vừa gần lại tiện lợi hơn ở Châu Âu. Ngoài ra du học tại Nhật có nhiều học bổng, nhiều ngành nghề có thể lựa chọn, giá trị bằng cấp không phải thấp nên có thể nói là ... mình thích.
Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không - mình thì có còn các bạn thì sao?

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.