Tầm quan trọng của việc học tiếng Nhật trước khi đi du học

Cẩm nang du học - Nhiều bạn có kể với tôi rằng họ muốn đi du học chỉ để sang Nhật làm thêm kiếm tiền, đây có lẽ là một trong những lý do chính của nhiều bạn đi du học "trá hình". Mặc dù vậy tôi vẫn khuyên mọi người rằng nên học tiếng Nhật trước khi đi du học thật tốt bởi vì điều này cực kỳ quan trọng.

Lợi ích việc học tiếng Nhật trước khi đi du học

1. Thuận lợi hơn khi phỏng vấn

Như các bạn đã biết rồi, khi các bạn đăng ký du học tại một trường ở Nhật. Sau khi xét tuyển hồ sơ,  trường sẽ phỏng vấn xem bạn có đủ điều kiện hay không và tất nhiên họ sẽ phỏng vấn bằng tiếng Nhật. Tuy chỉ là các câu hỏi đơn giản nhưng nếu bạn thể hiện tốt bạn sẽ rất thuận lợi khi được trường đồng ý. Và đây là điều các bạn nên chú ý đầu tiên nếu muốn đi du học, hãy học tiếng Nhật thật tốt nhé.
Xem thêm: Thuận lợi và khó khăn của DHS – TTS khi học tiếng Nhật

 2. Dễ dàng xin việc làm thêm

Nhiều bạn nghĩ rằng sau khi sang Nhật rồi học tiếng cũng được nhưng sự thật không phải vậy. Khi sang Nhật Bản, vì chi phí các mặt hàng thường gấp 10 lần so với ở Viêt Nam nên tổng chi phí sinh hoạt trong tháng cũng gấp khoảng 10 lần. Thế nên nếu trong 1 - 2 tháng đầu bạn không tìm được việc làm thêm tức là bạn phải nhận trợ cấp tiền từ gia đình khoảng 30 triệu/tháng. Đây là một số tiền lớn phải không nào? và để tìm được việc làm thêm nhằm trang trải chi phí sinh hoạt bạn cần phải có tiếng Nhật để đi làm, sẽ không có ông chủ nào thích tuyển một người không biết tiếng vào làm cả. Vậy nên tiếng Nhật để đi xin việc cực kỳ quan trọng.

3. Mức lương cao hơn nếu tiếng Nhật của bạn tốt

Nếu bạn đã tìm được một việc làm thêm sau khi đi du học, bạn đừng tự mãn vì số tiền này sẽ chỉ vừa đủ để bạn trang trải cuộc sống thôi vì mức lương làm thêm không phải là cao. Nếu bạn muốn đi làm có thêm nhiều tiền mà không vi phạm quy định làm thêm giờ bạn nên tìm việc có mức lương cao hơn. Để làm được một việc có mức lương cao, bạn cân có tiếng Nhật tốt hơn so với bình thường để có thể làm một số công việc văn phòng hay biên phiên dịch. Vì thế, nếu bạn muốn có mức lương ổn thỏa, bạn nên học tốt tiếng Nhật ngay khi ở Việt Nam nhé.


Đó là 3 điểm lợi khi bạn có tiếng Nhật tốt, các bạn muốn đi du học Nhật Bản hãy cố gắng lên nhé!

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Tầm quan trọng của việc học tiếng Nhật trước khi đi du học

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.