5 sai lầm thường mắc phải khi học chữ Kanji

Kinh nghiệm du học - Như các bạn cũng đã biết, tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Chỉ tính riêng bảng chữ cái thôi cũng đã có đến 3 bảng chữ cái rồi, ngoài ra một trong 3 bảng là bảng chữ Kanji thuộc vào kiểu chữ Hán tự cực kỳ phức tạp và khó học khó thuộc khó nhớ. Ngày hôm nay, mình sẽ tổng kết lại 5 sai lầm thường mắc phải khi học chữ Kanji để các bạn vừa tránh mắc phải và giúp các bạn học tốt hơn nhé.

Nguồn: http://traumvietnam.com/hoc-kanji-cac-ban-khong-nen-mac-phai-nhung-dieu-nay


5 sai lầm thường mắc phải khi học chữ Kanji (Hán tự):

1. Học vẹt
Khi học chữ Kanji lời khuyên là đừng học vẹt, nếu các bạn mới tập làm quen với bảng chữ cái các bạn có thể học vẹt nhưng khi các bạn học sâu hơn thì không được học vẹt mà cần học thuộc 214 bộ thủ Hán tự và các quy tắc của bộ thủ. Nhờ đó bạn có thể viết dược hàng ngàn chữ Kanji mà không cần phải nhớ quá nhiều

Xem thêm: Những cách quảng cáo du học online bạn có thể chưa biết

2. Thiếu tự tin
Không phải ai cũng thông minh, khi học Kanji các bạn thấy mình không học nổi dẫn đến mất niềm tin. Đừng lo, hãy nghĩ như thế này nhé: Trung Quốc có dân số 2 tỉ người, tỉ lệ mù chữ ở trung quốc cực thấp trong khi không phải ai cũng thông minh bằng bạn (tự hào tý). Do đó, người khác học được chứng tỏ bạn cũng có thể học được chỉ là mất thêm chút thời gian cùng với phương pháp học đúng là ok. Tự tin lên nào!

3. Bỏ qua việc tra từ điển
Hãy mang theo từ điển bên người và tranh thủ tra từ điển bất kỳ thứ gì mà bạn quên để bổ sung kiến thức và tập một thói quen học tập không ngừng nghỉ dù là đi chơi hay đi học. Nhờ đó bạn sẽ tăng được vốn từ và rất nhiều kiến thức khác liên quan.

Xem thêm: Nín thở chờ Mynumber xuất hiện

4. Bỏ sót cách học theo ngữ cảnh
Học nên ghép với ngữ cảnh sẽ dễ nhớ hơn. Không chỉ vậy, học theo ngữ cảnh còn giúp các bạn có một lợi thế khi giao tiếp đó là nói trơn tru hơn. Các bạn hãy thử ghép các từ cần học vào trong một ngữ cảnh nào đó để hiểu hơn về ngữ nghĩa của các từ này nhé.

5. Bỏ qua âm Hán Việt của Kanji
Âm hán việt là âm theo kiểu lai giữa tiếng hán và tiếng Việt cổ. Tuy đọc hơi "củ chuối" tý nhưng mà đảm bảo là nếu học được thì bạn sẽ nắm trong tay một vốn từ khổng lồ mà ngay cả bạn cũng không ngờ tới đâu.

Với 5 sai lầm mà học Kanji các bạn không nên mắc phải trên các bạn mắc phải những sai lầm nào không. Nếu có hãy sửa ngay nhé, nếu không thì bạn quả thật đang có một phương pháp học chữ Kanji vô cùng khoa học và đúng đắn đấy. Chúc các bạn học tốt và không còn sợ chữ Kanji nữa!

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: 5 sai lầm thường mắc phải khi học chữ Kanji

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.