Chi phí du học đắt khác gì chi phí du học rẻ

Chi phí du học - Nhiều bạn thắc mắc rằng: Chi phí du học đắt khác gì chi phí du học rẻ. Ở quốc gia nào thì không biết nhưng ở Nhật Bản thì có khác mà cũng có không khác đấy. Nếu bạn nào đang đi du học tại Nhật sẽ cảm nhận điều này rõ hơn, còn nếu bạn nào chưa từng đi du học thì hãy xem bài phân tích này xem sao nhé (có thể các bạn sẽ không tin =_=)

Xem thêm: Chi phí du học Nhật Bản hết bao nhiêu?





Chi phí du học Nhật Bản đắt bạn được những gì?

Chi phí đắt thường mọi người sẽ nghĩ được nhiều thứ "hịn" hơn bình thường, du học cũng vậy thôi, chi phí du học đắt sẽ được nhiều thứ "hịn" (trong trường hợp đúng giá đúng chất lượng lượng thôi nhé):


  • Học phí đắt: thường học phí cũng nói lên trường đó là trường to hay bé, uy tín hay không. Nhưng ở Nhật có thể thấy rằng trường mà có mức học phí cao hơn hẳn sẽ chất lượng hơn hẳn.
  • Ký túc xá đắt: chứng tỏ ký túc xá đó cơ sở vật chất rất ổn, có thể bạn vào ký túc sẽ được ở phòng gồm đầy đủ trang thiết bị như giường nằm, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, bình nóng lạnh ... bạn sẽ chỉ phải mượn thêm chăn màn thôi là ok ở được rồi.
  • Chi phí sinh hoạt đắt: đắt thì bạn tốn tiền thôi, tất nhiên đắt đỏ thì đồ ăn cũng ngon hơn, dịch vụ cũng tốt hơn.
  • Phí làm hồ sơ đắt: phí này đắt rẻ cũng vậy, quan trọng là đỗ hay không mà thôi.
  • Phí dịch vụ đắt: đắt rẻ tùy trung tâm bạn đăng ký du học nên chả ảnh hưởng gì cả nhóe.
  • Phí môi giới đắt: bạn chỉ tốn tiền thôi.
Xem thêm về cách tính chi phí du học: http://traumvietnam.com/chi-phi-du-hoc-nhat-ban-het-bao-nhieu


Chi phí du học Nhật Bản rẻ bạn được những gì?

  • Học phí rẻ: học phí mà rẻ thường thì trường đó là trường có quy mô không quá lớn, cũng có thể là trường mới lập nên học phí rẻ. Vì thế mà học phí rẻ bạn vẫn được học y như học phí đắt, chỉ có cái là chất lượng kém hơn thôi. Nếu so sánh thì các bạn cứ xem như là một bên học trường trong thành phố có cơ sở vật chất khang trang, một trường thì ở ngoại thành cũng đầy đủ cở sở vật chất nhưng bình thường và nội dung học thì như nhau.
  • Ký túc xá rẻ: ký túc xá rẻ thì bạn chỉ được ở phòng binh thường như kiểu phòng trọ sinh viên ở Việt Nam thôi, nói chung là có chỗ ở là được rồi.
  • Chi phí sinh hoạt rẻ: chi phí sinh hoạt rẻ bạn sẽ dễ thở hơn nhưng bù lại là thường những khu có chi phí sinh hoạt rẻ sẽ ít việc làm thêm hơn và việc làm thêm cũng được ít tiền hơn những nơi có chi phí đắt đỏ.
  • Phí làm hồ sơ rẻ: bạn là người được lợi nhất, chẳng quan trọng rẻ hay đắt mà quan trọng là bạn đỗ là ok rồi.
  • Phí dịch vụ rẻ: bạn tiết kiệm được một số tiền từ việc phí dịch vụ rẻ, ok.
  • Phí môi giới rẻ: phí này càng rẻ càng tốt, rẻ thì lợi mình thôi.



Chi phí du học đắt khác gì chi phí du học rẻ

Theo như trên, các bạn thấy đắt rẻ khác nhau rồi phải không. Túm lại, là đắt thì dịch vụ tốt hơn, mọi thứ bạn ít phải động tay động chân, rẻ thì chưa chắc đã không ổn. Nếu các bạn xác định sang Nhật để trải nghiệm gian khổ thì chọn chỗ nào đi uy tín nhưng mà phí rẻ thôi, còn nếu bạn muốn sang Nhật để học và làm thì có thể chọn chỗ đắt và uy tín. Nói là đắt với rẻ nhưng chỉ cần sang được Nhật du học thì kết quả sẽ gần như nhau hết nhé vì sau thời gian đầu các bạn sẽ thấy không nhất thiết phải ở ký túc xá hịn cũng chẳng cần phải vào trường lớn làm gì mà quan trọng là việc làm thêm và cách các bạn vượt qua áp lực học tập áp lực công việc như thế nào để trụ lại ở Nhật Bản.

Xem thêm: Chi phí học tiếng Nhật để đi du học Nhật Bản

Cuối cùng là một trường hợp cá biệt, đó là chi phí siêu đắt nhưng các bạn sẽ được học ở trường siêu chất, học cả ngày luôn. Đảm bảo các bạn học xong trường tiếng đó sẽ có N2 lúc ra trường và nói như gió nhưng bù lại là các bạn đừng mong nghĩ đến đi làm thêm làm gì vì chương trình ở đó rất nặng. Những trường siu chất này không dành cho các bạn vừa học vừa làm mà dành cho các bạn chỉ học chứ không làm.ok

Cuối cùng tổng kết lại là đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào việc các bạn có chịu được chi phí đó không và các bạn xác định mục đích học ở Nhật là gì? chỉ học hay vừa học vừa làm hay đi làm là chính.

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Chi phí du học đắt khác gì chi phí du học rẻ

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.