Chi phí học tiếng Nhật để đi du học Nhật Bản

Chi phí du học Nhật Bản - Chào mọi người, hôm nay chúng ta lại gặp nhau trong blog du học. Tuần trước mình có viết bài: "Chi phí du học Nhật Bản hết bao nhiêu?" và trong bài ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về chi phí học tiếng Nhật để đi du học. Một số thông tin tham khảo mình sẽ ghi rõ nguồn để các bạn có thể kiểm chứng.




Chi phí học tiếng Nhật để đi du học

Học bao nhiêu và trong bao lâu là đủ?


Để đủ điều kiện đi du học Nhật Bản, bạn chỉ cần có bằng N5 tiếng Nhật hoặc bằng cấp tương đương là được. Một người bắt đầu học tiếng Nhật nếu muốn đạt được trình độ N5 sẽ mất từ 6 tháng đến 1 năm.

Bạn học tiếng Nhật ở đâu?


Để tính được chi phí học tiếng Nhật, đầu tiên phải kể đến là bạn học tiếng Nhật ở đâu.
  • Bạn tự học tiếng Nhật tại nhà, học Online: chi phí gần như bằng 0.
  • Bạn học tiếng Nhật trực tuyến: chi phí cho một khóa học trực tuyến cũng rất rẻ, cả khóa cũng chỉ khoảng 1 - 2 triệu chưa kể những đợt khuyến mại có thể sẽ rẻ hơn.
  • Bạn đăng ký học theo lớp: các bạn có thể tham khảo bài viết: "Chi phí học tiếng Nhật sơ cấp" bài viết này đã nêu ra chi phí học tiếng Nhật của rất nhiều trung tâm tiếng Nhật uy tín, theo đó bạn sẽ mất khoảng 3 triệu VNĐ để học xong trình độ sơ cấp trong khoảng 4 - 6 tháng.




Bạn có mất các chi phí phụ không?


Chi phí phụ khi bạn học tiếng Nhật có thể kể đến như mua máy tính để học, tiền điện trong suốt thời gian học, tiền internet, tiền nhà (nếu bạn ở trọ), tiền mua sách học tiếng Nhật để tham khảo. Chi phí có thể tính tương đối trong vòng 6 tháng như sau:
Tiền điện: 100.000 đ/tháng (những bạn học online có thể sẽ tốn hơn)
Tiền internet: 250.000 đ/tháng (có thể rẻ hơn nhiều nếu bạn dùng chung)
Tiền nhà trọ: 800.000 đ/tháng
Tiền ăn trong tháng (nếu bạn ở trọ): 1.500.000 đ/tháng
Tiền mua sách tham khảo: 200.000 đ (nếu mua sách lậu sẽ rẻ hơn một nửa >"< )
Lưu ý là mình tính theo tháng nhé, bạn phải x6 lên đấy.

Xem thêm: Chi phí du học đắt khác gì chi phí du học rẻ



Ok, vậy tính tổng thôi nhỉ:
1. Tự học tiếng Nhật tại nhà (online)
Chi phí học = 0.
Chi phí phụ: tiền điện 600k + tiền internet 1.500k.
Tổng: ~2 triệu đồng.

2. Học tiếng Nhật trực tuyến
Chi phí học: 1.000k
Chi phí phụ: tiền điện 600k + tiền internet 1.500k.
Tổng: ~3 triệu đồng.

3. Học tiếng Nhật tại trung tâm
 Chi phí học: 3.000k
Chi phí phụ: tiền điện 600k + tiền internet 1.500k
Tổng: ~5 triệu nếu không phải ở trọ
           ~10 triệu nếu phải ở trọ

Kết luận: học tiếng Nhật để đạt được trình độ N5 khá là tốn kém nếu bạn phải đi ở trọ.Chi phí trên chỉ là tạm tính và mang tính chất tương đối nhưng nếu bạn thực sự học sẽ còn nhiều phát sinh khác không thể tránh khỏi. Vì vậy nếu bạn muốn học tốt tiếng Nhật, hãy chú tâm học liên tục trong thời gian ngắn nhất để tiết kiệm tối đa chi phí nhé.



Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Chi phí học tiếng Nhật để đi du học Nhật Bản

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.