Tản mạn tý về các kỳ tuyển sinh ở Nhật Bản

Hôm nay tản mạn tý về các kỳ tuyển sinh ở Nhật Bản nhé. Có bạn nào biết về các kỳ tuyển sinh ở Nhật Bản rồi thì không nói thêm nhé mình chỉ chém gió với mấy bạn chưa biết về các kỳ tuyển sinh ở Nhật để các bạn đó đỡ thắc mắc thôi.
Tản mạn tý về các kỳ tuyển sinh ở Nhật Bản

Nhật Bản có những kỳ tuyển sinh nào?

Đi du học Nhật chắc chắn các bạn sẽ nghe về các kỳ tuyển sinh đầu tiên khi được tư vấn đúng không. Nhưng các bạn cần biết là mình sẽ đăng ký tuyển sinh vào đâu đã. Nơi mà bạn mới sang Nhật du học sẽ không phải các trường đại học cao đẳng như bạn từng nghĩ mà sẽ là các trường tiếng. Theo quy định của nhật thì du học sinh phải tốt nghiệp trường tiếng xong mới được đăng ký học lên đại học cao đẳng.

Các trường tiếng Nhật có 4 kỳ tuyển sinh vào tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Dù vậy không phải trường nào cũng nhất thiết phải tuyển sinh đủ 4 kỳ. Nhiều trường thậm chí chỉ tuyển sinh có 1 kỳ mà thôi. Vì thế nếu muốn đăng ký vào trường nào các bạn nên hỏi cho kỹ về thời gian tuyển sinh nhé.

Ngoài các trường tiếng Nhật, các trường đại học cao đẳng thì sao? Đại học cao đẳng ở Nhật sẽ tuyển sinh 1 kỳ vào tháng 4 nhé.
Xem thêm: Tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 1/2019

Tại sao trường nhật ngữ tuyển sinh nhiều vậy???

Vấn đề này cũng có nhiều bạn thắc mắc lắm, thực ra thì cũng là do nhu cầu thôi. Có nhiều người muốn đăng ký đi Nhật du học nên chính phủ Nhật Bản cũng mở cửa cho du học sinh đăng ký. Tuy vậy, tỉ lệ du học sinh học lên đại học tuy nhiều nhưng cũng không đáng kể so với số du học sinh đăng ký đâu, như vậy tức là vẫn có một số lượng lớn du học sinh chỉ học khoảng 2 năm tiếng Nhật sau đó về nước chứ không học lên đại học.

Một điều nữa các bạn có thể không chú ý, đó là cá kỳ tuyển sinh của trường Nhật ngữ chia làm 4 kỳ nhưng sẽ tốt nghiệp chung 1 thời gian. Tại sao thế? - Lý do là để các bạn sau khi tốt nghiệp có thể đăng ký vào đại học cao đẳng luôn chứ còn sao nữa. Không có trường nào cho học sinh tốt nghiệp xong bơ vơ 5 6 tháng mới có kỳ tuyển sinh tiếp đâu, thường tất cả đều có quy luật hết rồi nhé, tốt nghiệp trường này xong sẽ có các trường cao hơn tuyển sinh vào (kiểu như đại học ở Việt Nam vậy).
Tản mạn tý về các kỳ tuyển sinh ở Nhật Bản

Thời gian tuyển sinh

Thông thường thời gian tuyển sinh chỉ khoảng 2 - 3 tháng trước khi nhập học, do vậy các bạn nên nắm rõ lịch tuyển sinh để gửi hồ sơ được đúng thời gian nhé. Như các kỳ tuyển sinh của trường Nhật ngữ chẳng hạn, sau khi hết đợt tuyển sinh tháng 1 khoảng nửa tháng sau sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký của kỳ tháng 4 và cứ tiêp tục thế xoay vòng. 

Thời gian tuyển sinh của các trường đại học cũng vậy, ít nhất phải đợi đến khi du học sinh tốt nghiệp trường Nhật ngữ rồi mới tuyển sinh được nhưng thông tin tuyển sinh sẽ được công bố từ sớm đề các bạn muốn đăng ký có đủ thời gian làm hồ sơ.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/20-dieu-can-biet-ve-du-hoc-nhat-ban

Các kỳ tuyển sinh ở trường Nhật ngữ có gì khác nhau

Vào trường nhật ngữ thì thường tuyển sinh 4 đợt nhưng 4 đợt này cũng có nhiều thứ khác nhau nhé:
  1. Khác nhau về thời gian học: do các kỳ này đều tốt nghiệp cùng thời gian nên đương nhiên thời gian học của các kỳ sẽ khác nhau để có thể tốt nghiệp cùng khóa. Kỳ tháng 4 học dài nhất 2 năm, kỳ tháng 7 học 1 năm 9 tháng, kỳ tháng 10 học 1 năm 6 tháng và kỳ tháng 1 học 1 năm 3 tháng.
  2. Khác nhu về học phí: trên cơ bản là học phí tương đương nhau nhưng còn nhiều chi phí khác thì kỳ nào học lâu hơn sẽ mất thêm nhiều chi phí hơn.
  3. Khác nhau về số lượng tuyển sinh: chỉ tiêu tuyển sinh của trường các kỳ cũng không giống nhau đâu nhé. Trong các kỳ thì kỳ tháng 4 chỉ tiêu tuyển nhiều nhất.
  4. Khác nhau về yêu cầu trình độ: thông thường thì trình độ giữa các kỳ không khác nhau nhiều nhưng các bạn thử nghĩ xem 1 người học 2 năm và một người học 1 năm 3 tháng thì ai hơn ai. Do vậy đôi lúc (chỉ là đôi lúc) yêu cầu tuyển sinh cũng có khác biệt rất lớn giữa các kỳ đấy.
Tản mạn tý về các kỳ tuyển sinh ở Nhật Bản đến đây thôi nhỉ. Hôm nào rảnh lại tiếp tục chém gió tiếp với các bạn. Mình sẽ cố gắng viết rõ ràng nhất để các bạn có thể dễ hiểu nhất (thực ra mọi chuyện không khó hiểu đâu). Cám ơn mọi người đã đọc tới đây!

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Tản mạn tý về các kỳ tuyển sinh ở Nhật Bản

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.