Quy trình du học Nhật Bản như thế nào?

Hồ sơ thủ tục du học Nhật Bản - Nhiều bạn học sinh sau kỳ thi đại học đã lựa chọn đi du học làm mục tiêu của bản thân, tuy nhiên một số bạn vẫn chưa hiểu rõ được quy trình du học nhất là những bạn chọn du học Nhật Bản làm điểm dừng chân của mình. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các quy trình của du học Nhật Bản nhé.

Quy trình du học trên cơ bản gồm 5 bước:

Chọn trường Nhật ngữ

Nhiều bạn thắc mắc là tại sao phải chọn trường Nhật ngữ, du học là đi học đại học cao đẳng chứ đâu phải học trường tiếng, câu trả lời là theo quy định của bộ giáo dục Nhật Bản bạn muốn du học tại Nhật Bản bắt buộc bạn phải tốt nghiệp một trường Nhật ngữ tại Nhật Bản sau đó bạn mới có thể thi vào các trường đại học cao đẳng mà bạn muốn. Vì thế, việc chọn cho bản thân một trường tiếng hay còn gọi là trường Nhật ngữ khá quan trọng, ở Nhật Bản có khoảng hơn 300 trường trải rộng khắp nơi trên Nhật Bản thoải mái cho các bạn chọn lựa.

Liên hệ và nộp hồ sơ

Cũng tương tự như ở Việt Nam, các bạn khi muốn theo học tại một trường nào đó, điều đầu tiên các bạn cần là xem trường đó tuyển sinh như thế nào và nộp hồ sơ nhập học. Ở Nhật cũng vậy, sau khi chọn được cho bản thân một trường Nhật ngữ phù hợp bạn sẽ liên hệ với nhà trường để hỏi các thông tin liên quan đến tuyển sinh, hồ sơ .... Cuối cùng là bạn sẽ làm hồ sơ theo yêu cầu của nhà trường và gửi hồ sơ sang cho trường.

Xét duyệt và phỏng vấn

Trường sau khi nhận được hồ sơ của bạn sẽ phải xét duyệt xem hồ sơ của bạn có đủ điều kiện theo học tại trường hay không. Nếu bạn vượt qua được vòng xét duyệt hồ sơ, trường sẽ phỏng vấn từng bạn đăng ký. Có thể sẽ có cán bộ trường về tận nơi để phỏng vấn hoặc cũng có thể phỏng vấn qua Skype. Nội dung phỏng vấn rất đơn giản, chủ yếu là các câu hỏi đơn giản và giới thiệu bản thân nhằm kiểm tra trình độ tiếng Nhật của bạn thôi. Nếu bạn học tiếng Nhật khoảng 6 tháng bạn có thể yên tâm vượt qua được vòng phỏng vấn.

Nộp học phí

Tùy theo mỗi trường, tuy nhiên đa số các trường yêu cầu các bạn phải đóng học phí trước khi nhập học. Có thể bạn sẽ phải đóng 1 năm học phí hoặc 6 tháng học phí tuy nhiên bạn phải đóng trong 1 lần và theo hình thức chuyển khoản (Chi phí chuyển khoản sẽ do bạn chịu). Học phí của trường được trường gửi giấy về cho từng học viên và yêu cầu nộp trong khoảng thời gian nhất định.

Nhận giấy phép lưu trú và đợi ngày xuất cảnh

Sau khi nộp xong học phí, bạn sẽ được trường gửi giấy phép lưu trú bản gốc qua đường bưu điện và hẹn ngày xuất cảnh. Thường khi hẹn ngày xuất cảnh bên trường học sẽ có người tới sân bay đón còn nếu không bạn sẽ phải tự lo phương tiện để về trường từ sân bay.


Với quy trình du học như trên mình đã giản lược khá nhiều chi tiết để mọi người có thể dễ hiểu hơn. Hi vọng những bạn chưa biết gì về du học sẽ hiểu hơn về quy trình du học tự túc Nhật Bản.

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Quy trình du học Nhật Bản như thế nào?

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.