Hồ sơ du học Nhật Bản: làm hộ chiếu

Hồ sơ du học - Trong các giấy tờ để làm hồ sơ du học Nhật Bản, hộ chiếu là giấy tờ không thể thiếu. Hộ chiếu là một giấy tờ khá dễ dàng để làm và bạn có thể tự làm được hộ chiếu một cách đơn giản. Mình sẽ hướng dẫn các bạn làm giấy tờ này với chi phí "gốc".

Hướng dẫn làm hộ chiếu (Passport) - Trước khi đi vào nội dung chính về làm hộ chiếu chúng ta tìm hiểu chút xem hộ chiếu là gì nhé.

Hộ chiếu là gì ?

Hộ chiếu là một giấy tờ do nhà nước cấp cho công dân của nước đó. Hộ chiếu được đóng thành quyển và có thể thay thế cho giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân. Mọi người khi nhắc đến hộ chiếu thường còn gọi là Passport.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/huong-dan-lam-ho-chieu-passport

Hộ chiếu có tác dụng gì? 

Hộ chiếu thực chất là một loại giấy thông hành do nhà nước cấp và có giá trị quốc tế. Khi có hộ chiếu tức là bạn đã có xác nhận của nhà nước về lý lịch của bản thân. Hộ chiếu đôi khi có thể thay thế cho chứng minh thư nhân dân.

Sử dụng hộ chiếu như thế nào? 

Khi bạn di chuyển trong nước bằng các phương tiện đường bộ bạn sẽ không cần yêu cầu giấy tờ đặc biệt nhưng khi bạn di chuyển bằng đường không bạn phải có chứng minh thư hoặc hộ chiếu để làm thủ tục bay trong nước. Còn nếu bạn đi sang nước ngoài, bạn nhất thiết phải có hộ chiếu để được xuất cảnh, khi đó bạn cần phải xin phép nước mà bạn tới trước khi bay. Đại sứ quán của nước đó sẽ quyết định có cho bạn sang nước họ hay không, nếu được chấp nhận họ sẽ đóng dấu vào hộ chiếu để chứng thực cho bạn. Dấu chứng thực này gọi là visa. Trong một bài viết khác mình sẽ nói rõ hơn về thủ tục xin visa.

Các bước làm hộ chiếu:

Bước 1: Bạn tới cục xuất nhập cảnh ở địa phương để làm thủ tục xin cấp hộ chiếu.
Bước 2: Gửi hồ sơ cho cục xuất nhập cảnh để làm hộ chiếu. Hồ sơ bao gồm: 
Tờ khai (theo mẫu): 01 bản. 
Ảnh 4x6: 04 ảnh (chụp thẳng không đội mũ, phông nền trắng) 
Chứng minh thư nhân dân 
Giấy tạm trú (nếu bạn đang tạm trú tại địa phương đó) 
Đối với trẻ em dưới 14 tuổi nộp hồ sơ cần có dấu giáp lai của địa phương vào ảnh. Trường hợp trẻ em mồ côi cha mẹ, tờ khai phải do người bảo lãnh hoặc đỡ đầu viết và ký tên.
Bước 3: Nộp lệ phí: 200.000 vnd
Bước 4: Lấy giấy hẹn ngày nhận hộ chiếu: 5 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ và không tính các ngày nghỉ hay lễ tết.

Vậy là với những thủ tục đơn giản và chỉ mất 5 ngày bạn đã có thể làm được một giấy tờ trong bộ hồ sơ du học mà chỉ mất 200.000 lệ phí. Trong bài tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn những giấy tờ khác trong bộ hồ sơ du học nhé. Chúc các bạn làm hộ chiếu một cách thuận lợi. 


Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Hồ sơ du học Nhật Bản: làm hộ chiếu

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.