Tỉ giá đồng yên tăng, kẻ khóc người cười

Kinh nghiệm du học Nhật - Mới đây do Trung Quốc tăng tỉ giá đồng nhân dân tệ nên ảnh hưởng khá nhiều đến các quốc gia khác. Một trong số đó là Nhật Bản, việc tỉ giá đồng yên đang tăng từng ngày ảnh hưởng khá nhiều đến các bạn du học sinh Nhật Bản.

Kẻ khóc

Nói đến kẻ khóc, chắc chắn là những bạn đang có ý muốn đăng ký du học Nhật Bản rồi. Tỉ giá đồng yên hiện nay tăng 10% so với tuần trước đã làm cho nhiều du học sinh phải đắn đo. Lấy một ví dụ nhỏ, chi phí đi du học Nhật Bản khoảng 200 triệu vậy sau một tuần lên 220 triệu. Đúng là không thể nào cười được phải không.
Tất nhiên cái gì cũng có mặt trái và mặt phải của nó, tuy rằng chi phí đắt đỏ nhưng chắc chắn sau khi các bạn sang được Nhật Bản đi làm mà đồng yên vẫn đang giữ giá thì các bạn sẽ là người cười đó.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/ti-gia-dong-yen-giam-du-hoc-sinh-lieu-co-duoc-loi

Người cười

Có kẻ khóc thì cũng có người cười, đối với những bạn đang là du học sinh tại Nhật thì việc đồng yên tăng giá là một tin vui. Số tiền quy đổi về tiền Việt khi các du học sinh gửi về sẽ tăng thêm 10% và nếu các bạn du học sinh chăm chỉ thì 10% này là một khoản tiền không nhỏ. Ví dụ: tỉ giá yên đang là 1 yên đổi 200 vnđ, các bạn đi làm 1 tháng được 1000 yên quy ra tiền Việt sẽ được 200.000 vnđ. Thế nhưng, nếu đồng yên tăng giá 1 yên đổi 220 vnđ thì mỗi tháng các bạn lại làm được những 220.000 vnđ cơ. Cười nào !!!!
Theo một số nhận định thì việc này cũng không hoàn toàn lợi và không hoàn toàn có hại:
Đối với một số bạn đi du học Nhật Bản mà gia đình có điều kiện thì lại là một thuận lợi hơn vì chi phí du học và chi phí sinh hoạt thấp hơn. Nhưng nhìn chung người lao động và du học sinh đều sẽ không được lợi nhiều khi đồng yên mất giá. Vì vậy mà các bạn hãy tỉnh táo khi quyết định sang Nhật học tập hay làm việc trong thời điểm đồng yên đang mất giá.
Kết lại việc đồng yên bị trượt giá có lợi là chí phí sang Nhật thấp nhưng số tiền tiết kiệm được sau khi về nước cũng ít hơn. Các bạn du học sinh và tu nghiệp sinh sẽ không có lợi nhiều trong thời gian đồng yên đang bị trượt giá như hiện nay.
Tuy nhiên các bạn đừng lo lắng, tỉ giá đồng yên tăng các bạn sẽ mất thêm chi phí du học nhưng tiền có được từ việc làm thêm cũng không hề thấp. Vì vậy nếu quyết định đi du học, bạn đừng lo ngại về tỉ giá nhé.
                     

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Tỉ giá đồng yên tăng, kẻ khóc người cười

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.