Có nên tự học tiếng Nhật hay không?

Kinh nghiem du hoc - Tự học tiếng Nhật, tự học tiếng Nhật Online, học tiếng Nhật qua bài hát đang là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm vì nhu cầu việc làm cũng như tiềm năng mà tiếng Nhật mang lại. Mình sẽ chia sẻ với các bạn quan điểm bản thân về vấn đề này, nếu các bạn có ý kiến khác cứ gạch đá nhiệt tình nhé.

Tại sao các bạn lại chọn tự học tiếng Nhật?

Nguyên nhân rất đơn giản, các bạn muốn tự học tiếng Nhật chủ yếu vì vấn đề tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đăng ký một khóa học tiếng Nhật thường bạn sẽ mất khoảng 750 ngàn đến 1 triệu 1 tháng học tiếng Nhật. Nếu bạn tự học, bạn sẽ không mất số tiền trên và đây là lý do mà nhiều bạn học sinh sinh viên nghèo muốn tự học tiếng Nhật. Mình cũng thuộc diện đó nhé.
Một nguyên nhân khác để các bạn tự học tiếng Nhật có lẽ là các bạn không có thời gian tới lớp và vẫn mong muốn học ngoại ngữ nên các bạn sẽ lựa chọn tự học tiếng Nhật hoặc tự học tiếng Nhật Online. Có lẽ nguyên nhân này chỉ áp dụng với một số bạn có điều kiện khá giả chứ không áp dụng cho sinh viên nghèo như mình. hehe

Thuận lợi khi bạn tự học tiếng Nhật là gì?

Có rất nhiều thuận lợi mà mình có thể kể ra như: không gò bó thời gian, địa điểm học tập thoải mái, có thể tranh thủ học bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu, không tốn kém chi phí hàng tháng, không phải đi lại, không phải tới lớp ... Chính những thuận lợi này khiến nhiều bạn có ý tưởng tự học tiếng Nhật mà không phải đi tới lớp.

Khó khăn khi tự học tiếng Nhật là gì?

Chỉ bao quát trong một câu: "muôn vàn khó khăn". Không thể phủ nhận những khó khăn mà việc tự học một ngoại ngữ nào mang lại, tiếng Nhật được đánh giá là một trong những ngoại ngữ khó học nhất thế giới, vậy nên tự học tiếng Nhật sẽ khó hơn học các ngôn ngữ khác rất nhiều. Có thể kể ra những khó khăn như không có người luyện giao tiếp cùng, phát âm không chuẩn, không có giáo trình học hợp lý, khi thắc mắc muốn giải đáp mất rất nhiều thời gian....

Nên lựa chọn tự học tiếng Nhật hay đăng ký học theo lớp?

Có nhiều bạn lựa chọn tự học tiếng Nhật Online, tuy nhiên mình thấy cực ít bạn thành công. Một trong số những bạn thành công mà mình biết là bạn đó quyết tâm tự học tiếng Nhật để đi du học Nhật Bản. Vì vậy việc tự học tiếng Nhật có vể không khả thi, nó rất dễ làm các bạn nản chí vì những khó khăn ban đầu. Tuy nhiên nếu bạn có một mục tiêu rõ ràng mà thực sự kiên định bạn hoàn toàn có thể thành công, và nếu bạn lựa chọn như mình tức là vừa học trên lớp vừa tự học ở nhà sẽ rất hiệu quả đấy. Chúc các bạn thành công!

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Có nên tự học tiếng Nhật hay không?

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.