Người Việt Nam đầu tiên đi du học Nhật Bản, bạn biết là ai không?

Vấn đề này chắc cũng không có mấy bạn để ý đâu nhỉ, người Việt Nam đầu tiên đi du học Nhật Bản là ai? Dù là ai thì cũng không thay đổi được vấn đề gì nhưng đây sẽ là kiến thức mà các bạn Việt Nam có thể tự hào phần nào.
Người Việt Nam đầu tiên đi du học Nhật Bản, bạn biết là ai không?

Người Việt Nam đầu tiên đi du học Nhật Bản

Người đầu tiên đi du hoc Nhat Ban có lẽ nhiều bạn nghĩ ngay đến Bác Hồ, tuy bác có đi nhiều nước nhưng theo như mình biết thì hình như bác không sang Nhật học đâu nhé. Người Việt Nam đầu tiên đi du học Nhật Bản không phải một người mà là 3 người: Lê Khiết, Nguyễn Thức Canh và Nguyễn Điển. Đây là 3 người đầu tiên đi du học Nhật Bản theo phong trào Đông Du do cụ Phan Bội Châu khởi xướng năm 1905. Thời kỳ đó cũng không chỉ có 3 người trên đi du học mà cũng có hơn 200 du học sinh đã sang Nhật học tập. Phong trào Đông Du tuy chỉ triển khai được có 4 năm nhưng với 4 năm đó chính là khởi đầu cho tinh thần yêu nước của cả một thế hệ và cũng mở ra một hướng đi mới cho nhiều người con Việt Nam.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/du-hoc-nhat-ban-bat-dau-tu-khi-nao
Cụ Phan Bội Châu

Một vài thông tin về phong trào Đông Du

Tháng 10/1905, Phan Bội Châu – một nhân sĩ yêu nước đã ấp ủ và lần đầu tiên thực hiện thành công việc đưa 3 thanh niên yêu nước là Lê Khiết, Nguyễn Thức Canh, Nguyễn Điển bí mật lên thuyền sang Nhật Bản theo chương trình Đông Du. Mục đích của Đông Du chính là sang Nhật học tập những kỹ năng, nghiên cứu sự thành công của nước Nhật từ đó quay lại Việt Nam giúp định hướng cho công cuộc cách mạng ở nước nhà.

Sau 4 năm, đã có hơn 200 người Việt Nam sang Nhật Bản theo phong trào Đông Du. Đến lúc này, trước sức ép từ nhiều phía, phong trào Đông Du chính thức bị xóa bỏ nhưng những cá nhân yêu nước từng đi du học vẫn có những ảnh hưởng nhất định đến tư tưởng và con đường cứu nước của rất nhiều nhà yêu nước sau này.

Phong trào Đông Du hồi sinh

Sau thời gian từ năm 1905 - 1908, phong trào Đông Du đã kết thúc. Những tưởng đây chỉ là một hướng đi cứu nước nhưng đến 1992, trường Nhật ngữ Đông Du đã tiếp tục thổi lên ngọn lửa làm hồi sinh phong trào này. Với sự tài trợ từ báo Asahi, nhiều học bổng đã được trao cho các bạn trẻ Việt Nam có năng lực và bắt đầu cho phong trào du học Nhật Bản thời đại mới.

Đến nay, du học Nhật Bản hiện có trên 40.000 du học sinh đang học tập tại Nhật Bản và con số này đang không ngừng liên tục tăng lên dẫn đầu thị trường du học về số lượng. Hi vọng với những thông tin trên, các bạn sắp đi du học Nhật Bản năm tới sẽ hiểu hơn và có một cái gì đó tự hào về phong trào du học này.

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Người Việt Nam đầu tiên đi du học Nhật Bản, bạn biết là ai không?

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.