Chi phí du học Nhật Bản hết bao nhiêu?

Phí du học Nhật Bản - Rất nhiều bạn muốn đi du học Nhật Bản nhưng lại không có thông tin về chi phí du học, cho dù các bạn có tìm kiếm cả ngày trên mạng cũng chỉ được những thông tin chung chung như chi phí trọn gói 199 triệu, chi phí du học rẻ nhất vịnh bắc bộ, du học Nhật Bản miễn phí ..... Bài viết này sẽ giúp các bạn định hình được khi đi du học sẽ mất những khoản phí nào và ước lượng được chi phí du học cho bản thân.

Tất tần tật về chi phí du học Nhật Bản:

Chi phí du học Nhật Bản gồm những khoản nào?
Để có thể liệt kê được tất cả những khoản cần phải mất khi muốn đi du học Nhật Bản tự túc thì cũng không khó nhưng có những khoản quá nhỏ có thể bạn sẽ không mất phí mình sẽ không liệt kê ra nữa mà chỉ liệt kê những khoản chính bạn sẽ mất phí nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm trong link sau để biết các khoản phí chi tiết: http://traumvietnam.com/chi-phi-du-hoc-nhat-ban-het-bao-nhieu

1. Hộ chiếu - Passport

Bạn muốn sang nước ngoài, việc đầu tiên là phải làm hộ chiếu. Làm hộ chiếu khá đơn giản và cũng không tốn kém nhưng bạn chắc chắn sẽ mất tiền làm hộ chiếu. Làm mới hộ chiếu mất 200.000 lệ phí còn làm lại thì mất nhiều hơn nhưng cũng không nhiều.
Xem thêm: Hướng dẫn làm hộ chiếu đi du học

2. Chứng minh tài chính

Vấn đề chứng minh tài chính khá khó khăn vì liên quan tới ngân hàng. Bạn có thể thuê người làm chứng minh tài chính hoặc nhờ ngân hàng làm chứng minh tài chính giúp. Nếu bạn đang vay vốn tại ngân hàng, bạn sẽ được ngân hàng làm chứng minh tài chính miễn phí. Còn nếu không bạn nên nhờ các công ty du học làm chứng minh cho sẽ yên tâm hơn.
Xem thêm: Chi phí du học đắt khác gì chi phí du học rẻ

3. Học tiếng Nhật

Chi phí này chắc chắn là bạn phải mất. Khi đi du học Nhật bạn phải đạt được tối thiểu bằng N5 tiếng Nhật hoặc tương đương. Để có thể thi đỗ bạn cần phải học tiếng Nhật liên tục tối thiểu 6 tháng và chi phí học tiếng Nhật sẽ vào khoảng 5 - 6 triệu nếu học ở trung tâm. Ngoài ra nếu bạn dùng "dịch vụ" chống trượt bạn sẽ mất khoảng 2 - 4 triệu tùy bên mô giới. Nói chung là bạn sẽ phải mất tiền kha khá cho việc học tiếng Nhật.

4. Vé máy bay

Vé máy bay cũng là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm, trong tuần tới mình sẽ có bài viết về giá vé máy bay cho mọi người tham khảo. Vé máy bay bạn có thể book tại trang chủ của VietnamAirline hoặc book qua các phòng vé. Giá vé rẻ nhất theo như mình biết hiện nay là 405$ ~ hơn 8 triệu VNĐ. Không quá đắt và cũng không hề rẻ phải không.

5. Học phí

Có thể bạn chưa biết, khi đăng ký học tại một trường ở Nhật bạn sẽ được trường yêu cầu đóng trước học phí của năm đầu tiên. Tùy vào trường bạn đăng ký mà mức học phí khác nhau. Bạn có thể vào website của trường để xem học phí cần đóng. Mình không nhớ chính xác nhưng mức học phí thấp nhất mà mình biết rơi vào khoảng 160 triệu VNĐ cho năm đầu tiên (hình như bao gồm cả tiền ký túc xá rồi).
Xem thêm: Chi phí học tiếng Nhật để đi du học Nhật Bản

6. Phí sinh hoạt khi sang Nhật

Khi bạn mới sang Nhật Bản, bạn cần có một số tiền ban đầu để trụ được trước khi xin việc làm thêm. Chi phí sinh hoạt ở Nhật Bản khá đắt đỏ, có nhiều mặt hàng đắt gấp 10 lần so với Việt Nam nhưng có nhiều mặt hàng bằng giá ở Việt Nam thôi. Do vậy tùy từng bạn chi tiêu nên chi phí này cũng không nói trước được là bao nhiêu. Nếu tính bạn là sinh viên ở Việt Nam, một tháng bạn chi tiêu hết 4 triệu thì bạn nên mang theo 40 triệu để có thể sống được 1 tháng ở bên Nhật.

7. Phí dịch vụ

Tại sao mình lại để phí dịch vụ ở cuối cùng? Đây không phải là phí dịch vụ tại Nhật mà là phí dịch vụ trước khi bạn sang Nhật. Nếu bạn làm hồ sơ du học tại các trung tâm du học bạn sẽ mất phí dịch vụ, chi phí này khá cao nhưng bạn sẽ được "an toàn" về khoản hồ sơ và được chia sẻ những kinh nghiệm trước khi sang Nhật. Ngoài ra bạn còn được hỗ trợ khi ở Nhật Bản như tìm phòng trọ, tìm việc làm thêm .... Phí dich vụ trọn gói thường sẽ dao động từ 2000 USD - 3000 USD (thường đã bao gồm tiền học tiếng Nhật và tiền vé máy bay).
Rồi, giờ gần như là xong các khoản phí. Chúng ta sẽ tính lại nhé. Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật ok, bạn tự liên hệ được với trường học và tự làm hồ sơ. Bạn sẽ mất khoảng 220 triệu để học tại một trường có mức học phí thấp. Còn nếu bạn không tự làm được hồ sơ mà đăng ký tại các trung tâm du học bạn sẽ mất khoảng 260 triệu để có thể đi du học Nhật.
Các bạn muốn đi du học còn thắc mắc gì về chi phí nữa không nhỉ? Nếu muốn góp ý hay thắc mắc gì cứ comment nhé. Mình sẽ trả lời các bạn những gì mà mình biết. Bài viết hơi dài, cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết này.

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Chi phí du học Nhật Bản hết bao nhiêu?

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.