Vài kinh nghiệm khi làm hồ sơ đi du học Nhật Bản

Hồ sơ du học Nhật Bản - Vài kinh nghiệm khi làm hồ sơ đi du học Nhật Bản thực ra chỉ là những kinh nghiệm dành cho các bạn nào muốn tự làm hồ sơ du học nhật bản vừa học vừa làm thôi nhé. Đối với những bạn không tự làm hồ sơ du học mà đăng ký dịch vụ ở những trung tâm du học thì có lẽ là ... không cần thiết lắm nhưng biết thì vẫn hơn phải không nào.
Vài kinh nghiệm khi làm hồ sơ đi du học Nhật Bản

Vài kinh nghiệm khi làm hồ sơ đi du học Nhật Bản

Kinh nghiệm 1: Hỏi thật kỹ thông tin trước khi làm hồ sơ

Kinh nghiệm này liên quan đến vấn đề học tiếng Nhật của bạn ở phía trên, trước khi làm hồ sơ du học bạn cần gọi điện lại cho trường để hỏi về một số vấn đề như: quy trình trường tuyển sinh trong thời gian nào, hiện tại có còn nhận hồ sơ hay không, đăng ký hồ sơ cần những giấy tờ gì, những giấy tờ đó lấy ở đâu và gửi cho bộ phận nào trong trường, … Sau khi biết rõ đường đi nước bước bạn hãy bắt tay vào chuẩn bị làm hồ sơ nhé. Một số trường có người hỗ trợ tiếng Việt nhưng nhiều trường không có nhân viên biết tiếng Việt nên bạn cần biết tiếng Nhật đủ để hỏi được những vấn đề cần thắc mắc

Kinh nghiệm 2: hồ sơ không được tẩy xóa

Mẫu đơn xin du học Nhật Bản hay bất kỳ giấy tờ nào trong hồ sơ đều không nên tẩy xóa. Nếu làm bị lỗi hay làm sai đừng ngại, hãy làm lại một bản khác nhé. Điều này rất quan trọng đấy vì nếu tẩy xóa trong nhiều trường hợp bạn gần như là bạn sẽ bị đánh trượt luôn, đôi khi thoát được nhưng mà tỉ lệ "tử vong" cao lắm đấy nhé.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/10-kinh-nghiem-lam-ho-du-hoc-nhat-ban

Kinh nghiệm 3: làm chứng minh tài chính

Ai đi du học Nhật Bản cũng cần phải làm chứng minh tài chính. Tuy nhiên có rất nhiều cách làm chứng minh tài chính khác nhau. Nếu các bạn không biết phải làm thế nào hãy xem kỹ các giấy tờ hướng dẫn mà trường gửi cho. Nếu lượng sức không làm được thì hãy thuê dịch vụ làm chứng minh tài chính cho chắc nhé.

Kinh nghiệm 4: Học thật tốt tiếng Nhật (N4)

Để có thể tự làm hồ sơ du học, bạn nhất định phải học thật tốt tiếng nhật ít nhất có thể nghe hiểu và giao tiếp cơ bản tương đương với trình độ N4. Chắc các bạn thắc mắc tại sao cần học tiếng Nhật tốt đến như vậy trước khi sang Nhật phải không, đơn giản là bạn sẽ có rất nhiều lợi thế khi xét duyệt hồ sơ du học và nghe hiểu để bạn có thể hỏi các thông tin làm hồ sơ từ trường bạn muốn đăng ký.

Kinh nghiệm 5: Tự hoàn thiện các giấy tờ trong sơ yếu lý lịch.

Để giảm chi phí làm hồ sơ du học, bạn hãy tự làm các giấy tờ trong hồ sơ nhé. Một số giấy tờ đơn giản các bạn hãy tự hoàn thiện nhé. Về một số giấy tờ đơn giản có thể liệt kê ra ví dụ như đi công chứng sơ yếu lý lịch, chưng minh thư, sổ hộ khẩu, bằng tốt nghiệp … Cái này làm ở địa phương rất chi là đơn giản luôn.1

Kinh nghiệm 6: Mọi thông tin phải chính xác với giấy tờ gốc

Một số bạn có thể không để ý đến điều này và bị trượt xét duyệt hồ sơ du học chỉ vì điền sai thông tin trong mẫu đơn đăng ký du học. Hãy nhớ rằng, phía Nhật Bản luôn đối chiếu rất kỹ giữa bản gốc và bản khai. Vì vậy, các bạn hãy chắc chắn rằng mọi thông tin mà các bạn điền trong hồ sơ trùng khớp với các giấy tờ gốc đi kèm nhé.

Kinh nghiệm 7: Kiểm tra lại hồ sơ sau khi gửi đi

Hãy chắc chắn rằng thư của bạn đã đang và sẽ tới nơi đúng địa chỉ bằng cách kiểm tra qua bưu cục và số điện thoại của nhà trường. Các bạn có thể gọi điện đến bưu cục để kiếm tra thư đang tới đâu và đã tới địa chỉ hay chưa. Nếu đã tới rồi, đừng yên tâm vội mà hãy gọi điện lại cho trường để kiểm tra xem trường đã nhận được hồ sơ chưa nhé.

Với 7 kinh nghiệm này chắc chắc là chưa đủ để có một bộ hồ sơ hoàn hoản nhưng chắc chắn sẽ giúp các bạn tránh được những sai lầm cơ bản. Hẹn các bạn đến với bài viết sau về những kinh nghiệm khi tự làm hồ sơ đi du học Nhật Bản nhé.



Từ khóa tìm kiếm bài viết:

  • Vài kinh nghiệm khi làm hồ sơ đi du học Nhật Bản
  • Kinh nghiệm làm hồ sơ du học Nhật Bản
  • Kinh nghiệm khi làm hồ sơ đi du học ở Nhật Bản
  • Vài kinh nghiệm khi làm hồ sơ đi du học tại Nhật Bản
  • Vai kinh nghiem khi lam ho so di du hoc Nhat Ban
  • Kinh nghiem lam ho so du hoc Nhat Ban
  • Kinh nghiem khi lam ho so di du hoc o Nhat Ban
  • Vai kinh nghiem khi lam ho so di du hoc tai Nhat Ban

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Vài kinh nghiệm khi làm hồ sơ đi du học Nhật Bản

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.