Chứng minh tài chính du học là gì?

Hồ sơ du học Nhật Bản 2018 - Một câu hỏi không xa lạ cũng không quen thuộc, ai cũng biết nhưng rất nhiều bạn lại không biết. Chứng minh tài chính du học là gì? Các bạn có biết không, bạn của bạn của bạn có biết không. Hãy cùng tìm hiểu xem chứng minh tài chính du học là gì nhé.
Chứng minh tài chính du học là gì?

Chứng minh tài chính du học là gì?

Chứng minh tài chính du học là một giấy tờ xác nhận mức tài chính của một người hoặc tổ chức do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận. 
Chứng minh tài chính du học là giấy tờ chứng minh du học sinh có đầy đủ khả năng chi trả mọi chi phí trong thời gian đi du học ở nước ngoài. Tùy theo yêu cầu của từng trường mà các giấy tờ chứng minh tài chính sẽ có đôi chút khác nhau nhưng mục đích thì đều giống nhau đó là để xác minh khả năng tài chính của du học sinh.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/chung-minh-tai-chinh-cho-du-hoc-sinh-di-du-hoc

Chứng minh tài chính bao nhiêu là đủ?

Nếu nói là để xác minh mức tài chính của du học sinh, vậy bao nhiêu là đủ? Cái này các bạn hãy căn cứ vào mức sống, mức thu nhập và cả chi phí sinh hoạt cũng như học phí để tự tính nhé. Nếu có thể chứng minh cao hơn mức bình quân thì tốt còn nếu không hãy chứng minh đủ khả năng chi trả là ok rồi.

Lấy một ví dụ nho nhỏ nhé: bạn đi du học ở Nhật Bản với học phí 1 năm là 100 triệu đồng. Chi phí sinh hoạt mỗi tháng của bạn mất 20 triệu đồng, như vậy một năm chi phí sinh hoạt là 20 x 12 = 240 triệu đồng. Để đảm bảo bạn đủ tài chính đi du học thì gia đình bạn thu nhập 1 năm ít nhất là phải trên 340 triệu đồng.

Ah quên, gia đình bạn cũng phải chi tiêu sinh hoạt nữa, cứ cho là mỗi tháng gia đình chi tiêu hết 20 triệu đi. Vậy một năm để vừa đủ tiền chi tiêu vừa đủ tiền cho bạn đi du học thì bạn phải chứng minh gia đình mình một năm kiếm được khoảng 340 + 240 = 580 triệu đồng. Ok, hiểu rồi chứ.

Chứng minh tài chính du học như thế nào?

Để chứng minh cho người khác biết bạn có tiền hãy cho họ xem vài con số trong tài khoản là được rồi. Đây là một cách để chứng minh tài chính dễ làm và rất khó "soi" đấy nhé. Ngoài ra còn một cách khác đó là chứng minh gia đình bạn 1 năm tổng thu nhập đủ để cho bạn đi du học. Chúng ta đi vào từng cách một xem thế nào nhé.
  1. Chứng minh tài khoản có nhiều tiền: như ví dụ trên, bạn cần chứng minh một năm phải kiếm được ít nhất 580 mới đủ tiền đi du học nhưng nếu bạn đưa ra một tài khoản mang tên mình trong đó có 2 tỉ đồng thì sao. Bằng chứng này quá thuyết phục phải không. Nếu bạn không có nhiều tiền thế hãy "nhờ" ngân hàng giúp nhé.
  2. Chứng minh gia đình có đủ năng lực chi trả tiền du học: cách hay hơi phức tạp hơn chút. Cũng vẫn lấy ví dụ như trên nhé, 580 triệu 1 năm như vậy 1 tháng gia đình phải có tổng thu nhập là 48 triệu đồng. Gia đình bạn có 5 người đang trong độ tuổi lao động thì hãy chứng minh trung bình mỗi người có thu nhập khoảng 10 triệu/tháng là ok rồi. Nếu thực sự gia đình bạn làm được thì chứng minh điều này không khó, chỉ cần xin giấy xác nhận mức lương ở nơi làm việc là ok ngay.
Qua ví dụ trên các bạn chắc đã hiểu được phần nào khó khăn của làm chứng minh tài chính, một lý do thuyết phục, một con số phù hợp, một ngành nghề chính đáng sẽ làm cho bản chứng minh tài chính du học của bạn trở nên hoàn hảo. Nếu các bạn không tự tin hãy để các tư vấn viên làm hồ sơ tư vấn hoặc nhờ làm giúp nhé. Chúc các bạn có một bản chứng minh tài chính hoàn hảo.


Từ khóa tìm kiếm bài viết:

  • Chứng minh tài chính đi du học là gì
  • Chứng minh tài chính du học là gì
  • Chứng minh tài chính để đi du học là gì
  • Chứng minh tài chính du học Nhật Bản là gì
  • Chứng minh tài chính là gì
  • Chung minh tai chinh di du hoc la gi
  • Chung minh tai chinh du hoc la gi
  • Chung minh tai chinh de di du hoc la gi
  • Chung minh tai chinh du hoc Nhat Ban la gi
  • Chung minh tai chinh la gi

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Chứng minh tài chính du học là gì?

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.