Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền?

Hồ sơ du học - Chào các bạn, lâu lâu rồi mình mới lại viết bài về hồ sơ du học. Cái này không phải do mình lười hay gì đâu mà vì đi du học Nhật Bản ít bạn tự làm hồ sơ du học lắm nên mình cũng ít hướng dẫn luôn. Hôm nay nổi hứng nên viết một bài về chi phí tự làm hồ sơ du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền? Cái này chắc cũng nhiều bạn quan tâm để so sánh giá rổ nhỉ. Ok vào nội dung chính luôn nhá.
Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền?
Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền? Chúng ta cùng tính riêng từng khoản nhé:

1. Mẫu hồ sơ của trường (0đ)

Khi bạn đăng ký vào trường nào thì trường đó sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ vào mẫu hồ sơ đăng ký. Mẫu này thường trường nào cũng có file mẫu trên website của nhà trường. Các bạn download về rồi in ra và điền vào thôi. Chi phí này mất vài ngàn đồng không đáng kể nên mình để chi phí này là 0 nhé.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/huong-dan-tinh-chi-phi-lam-ho-du-hoc-nhat

2. Sơ yếu lý lịch (350k)

Mỗi trường đều có yêu cầu về mẫu hồ sơ khác nhau ít nhiều nhưng trên cơ bản thì đều phải có sơ yếu lý lịch. Sơ yếu lý lịch gồm các giấy tờ cơ bản và phải có xác nhận của chính quyền địa phương nên chi phí làm sơ yếu lý lịch chủ yếu là tốn công thôi chứ còn đi xin công chứng ở xã rất đơn giản luôn mà cũng không tốn kém gì mấy.
Minh liệt kê ra vài giấy tờ cơ bản trong sơ yếu lý lịch nhé:
  • Tờ khai sơ yếu lý lịch 
  • Giấy khám sức khỏe
  • Giấy khai sinh
  • Sổ hộ khẩu
  • Bằng cấp liên quan 
  • Ảnh 
Trong số đó thì giấy khám sức khỏe mình cứ cho là 150k nhé (khám tại Bệnh viện Bạch Mai). Chụp ảnh loằng ngoằng cho là 100k đi cho sông sênh =_=. Các giấy tờ khác công chứng thì mất vài ngàn nhưng mà thôi cứ cho là 100k nữa đi vậy tổng là mất 350k.

3. Dịch thuật công chứng (2000k)

Các giấy tờ trong sơ yếu lý lịch toàn tiếng Việt đương nhiên gửi sang Nhật sẽ không được chấp nhận. Các bạn cần phải dịch thuật công chứng để phía Nhật đọc được. Phí dịch thuật công chứng tính theo số trang dịch thuật là 80k/trang. Cứ cho là cần nhiều đi thì mất 2 triệu tiền công chứng là quá nhiều rồi.

4. Chứng minh tài chính (5000k)

Một giấy tờ quan trọng trong hồ sơ là chứng minh tài chính. Có nhiều cách chứng minh tài chính tuy nhiên để an toàn nhất là làm dịch vụ của ngân hàng. Nhiều ngân hàng đưa luôn ra mức chứng minh tài chính có "bảo hành" là 4 triệu/năm và hai năm liền là 5 hay 6 triệu gì đó. Phần này để chắc cú thì thôi cứ để là 5 triệu nhá.

5. Chi phí phụ (150k)

Chi phí phụ là mấy cái chi phí lặt vặt phát sinh như chi phí xăng xe đi lại bla bla bla. Thôi thì khoảng này mình để 150k cho nó chẵn tròn nhá.

Tổng tiền

Cộng hết các khoản khác lại dư giả là 7,5 triệu đồng. Nếu các bạn quen việc làm thì có thể rẻ hơn và tiết kiệm hơn nữa cơ.
Vậy là với câu hỏi Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền? mình sẽ chốt lại chi phí là 7,5 triệu đồng nhé. Do vậy nếu như bạn đi làm dịch vụ mà công ty hét làm mất khoảng 10 triệu thì còn đỡ chứ mà hét làm hết 20 triệu thì coi chừng nhá. Nếu bạn vẫn muốn tính kỹ hơn thì xem thêm bài viết Hướng dẫn tính chi phí làm hồ sơ du học Nhật Bản 2018 nhé
Ok, chào và hẹn gặp lại các bạn trong các bài sau!

Từ khóa tìm kiếm

  • Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền
  • Chi phí làm hồ sơ du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền
  • Chi phí tự làm hồ sơ du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền
  • Tự làm hồ sơ du học hết bao nhiêu tiền
  • Tu lam ho so du hoc Nhat Ban het bao nhieu tien
  • Chi phi lam ho so du hoc Nhat Ban het bao nhieu tien
  • Chi phi tu lam ho so du hoc Nhat Ban het bao nhieu tien
  • Tu lam ho so du hoc het bao nhieu tien

Bình luận cho bài viết này:

Du học 2018

Du học 2018 có gì mới? Năm 2018 này các bạn đi du học cần phải chú ý những gì, chi phí du học là bao nhiêu và có những cơ sở du học nào đáng tin.
Hãy cùng du học Traum tìm hiểu về du học Nhật Bản 2018 này nhé. Mọi thông tin đưa ra đều dựa trên các số liệu có thật và nguồn rõ ràng. Hi vọng mọi người nếu copy bài viết cũng để lại nguồn duhoctraum cuối bài nhé.
Tư vấn miễn phí: 0969-911-139

Bài đăng nổi bật

Có nên đi du học thạc sĩ tại Nhật không

Chia sẻ kinh nghiệm du học - Bài viết lấy các thông tin trên internet và tham khảo một số nguồn, thông tin chúng tôi đưa ra dựa trên thực t...

Bạn đang xem bài viết: Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền?

Du học 2018 - Design by 2LAN

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn duhoctraum.blogspot.com (2LAN)

logo du hoc 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, ... và nhiều tỉnh thành khác.

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.